Link Juice là gì? Cách xác định Link Juice chất lượng

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Khái niệm về Link Juice đã được google đưa ra từ rất sớm để chỉ lượng backlink trỏ về từ một website nào đó.

Link Juice hay còn gọi là mạng lưới liên kết, là thước đo giá trị website dựa vào chất lượng và số lượng các Inbound link dẫn đến trang và có khả năng lan truyền giữa các trang thông qua liên kết.

Link Juice trong website
Link Juice trong website

Link Juice cũng là yếu tốt quan trọng để quyết định vị trí xếp hạng của Google và cũng là một trong những yếu tố để quyết định chất lượng, góp phần tăng độ uy tín của website trong “mắt” của Google.

Để phân tích và hiểu rõ hơn về Link Juice có thể tham khảo ví dụ sau:

Link Juice trong SEO

Như hình bên trên:

    + Link Juice website A: nhận được 4 liên kết từ Site F, Site G, Site H, Site C. Site D

    + Link Juice website B: nhận được 3 liên kết từ site C, site E.

Kết luận: website D ở hình 1 được Google đánh giá cao hơn website D ở hình 2 vì có số lượng link Juice nhiều hơn.

Hiện nay, để quyết định thứ hạng từ khóa website còn dựa vào rất nhiều yếu tố ngoài số lượng và chất lượng Link Juice còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác: Content (unique, fresh),...

Vậy làm sao để xác định Link Juice chất lượng?

+ Link Juice chất lượng nhận từ các website uy tín và được dựa vào: Pagerank, Domain Authority(DA), Page Authority(PA), Traffic,...

+ Nội dung chủ đề website : nội dung liên quan, cùng chủ đề và luôn được cập nhật mới, mang tính độc quyền,... luôn được đánh giá cao.

+ Link Out: một website có số lượng link out ra ngoài càng nhiều thì chất lượng website càng giảm

+Thuộc tính link trỏ đến là DoFollow hay NoFollow: theo google thì link DoFollow sẽ được google đánh giá cao hơn link NoFollow ( nhưng khuyến khích không nên thiếu link NoFollow để tạo tính tự nhiên cho website)

Với việc Google luôn cập nhật thuật toán thì yếu tố chất lượng ngày càng được xem trọng, trên đây là những yếu tố để tạo nên Link Juice chất lượng sẽ giúp bạn tăng cao thứ hạng website của mình trên bảng tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, những kiến thức mới và hiệu quả luôn được ArtSeed Design cập nhật hằng ngày tại website: EricDoan.us sẽ giúp các bạn tìm ra giải pháp tối ưu và hướng SEO mới cho riêng mình.


Xem thêm các khóa học hữu ích tại học viện Đào tạo SEO danh tiếng.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social