Các bước thực hiện SEO Copywriting hiệu quả

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

“Content is King” và làm sao để tạo ra content chuẩn SEO có giá trị. Hướng dẫn dưới đây giúp bạn thực hiện tốt những điều này:

Tìm hiểu về từ khóa: Ví dụ, công ty yêu cầu bạn viết bài với từ khóa “dịch vụ SEO”, thì bạn cần phải tìm hiểu xem đã có bài viết nào về dịch vụ SEO chưa. Nếu có thì cần tìm hiểu kỹ những nội dung đó nói về điều gì và điều gì chưa nói hoặc mới chỉ “lướt” qua. Việc tìm hiểu về từ khóa này sẽ giúp cho chúng ta định hình về bài viết tốt hơn, đưa ra được những chủ đề mới hoặc chủ đề cũ nhưng khai thác nội dung sâu hơn.

SEO Copywriting hiệu quả
Để trở thành Copywriter chuyên nghiệp

Tiêu đề cho bài viết: Bài viết cho SEO cũng gần giống như một bài báo, đó là phải có title hấp dẫn, hay nói cách là “giật title”. Ngay cả một bài seeding trên forum cũng cần phải chú ý tiêu đề, ngoài tính thống nhất với nội dung bài viết, nó phải hay và có khả năng “dụ” người đọc click vào. Tránh đặt title chung chung kiểu “dịch vụ SEO google”, vừa khô khan mà không hàm chứa ý nghĩa, thông điệp gì. Những dạng title hấp dẫn có thể là câu hỏi, thắc mắc hoặc chia sẻ, nhưng  hãy nhớ là không “vượt tầm kiểm soát” của nội dung để tránh tình trạng “title một đằng, nội dung một kiểu”.

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về từ khóa cần viết cũng như cách đặt title, một yếu tố quan trọng trong SEO đó là rải từ khóa. Điều này rất cần đến sự nhanh nhạy của người viết, hãy rải chúng một cách thông minh, sao cho thật tự nhiên và người đọc không hề cảm thấy “từ khóa được cố ý đặt tại đó”. Một copwriter chuyên nghiệp chính là khả năng sử dụng từ khóa một cách nhuần nhuyễn, mang đến những nội dung thú vị và trải nghiệm cho người đọc mà họ không hề hay biết rằng, những từ khóa dùng để SEO đã được sắp xếp cố ý trong bài.

Lựa chọn nội dung phù hợp với từ khóa cũng rất quan trọng. Ví dụ, bạn viết từ khóa “công ty SEO chuyên nghiệp”, đây là một từ khóa không quá khó nếu lựa chọn những nội dung mang tính chất xã hội, thương mại, chia sẻ. Với lối viết đó, bạn có thể nhắc đến từ khóa này ít nhất 3 lần mà không hề thấy “gượng” trong mỗi đoạn văn.

Đó là một trong những bước cơ bản để copywriting SEO hiệu quả. Bài sau, chúng ta sẽ bàn kỹ hơn về biên tập nội dung trong SEO mang chủ đề Online Seeding.

Xem thêm các bài viết hữu ích tại học viện Đào tạo SEO.

KingWorld.vn (EricDoan.us - Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social