Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Hẹn Huân café trong những ngày cuối năm để cùng tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing đang phát triển tại Việt Nam. Vẫn trung thành với phong cách giản dị và khá bình dân, câu chuyện dần được mở ra với niềm đam mê tột cùng của anh giám đốc trẻ trong lĩnh vực công nghệ số.

Tìm hiểu thêm các chương trình bổ ích tại Học viện Đào tạo danh tiếng

BIẾT ƠN NHỮNG NGÀY RONG RUỔI ....

Câu chuyện của Huân bắt đầu từ vùng quê Bình Thuận đầy nắng gió. Huân kể, những năm cuối cấp 3, khi chiếc máy tính bàn bắt đầu xuất hiện rải rác và trở thành một trong những môn học phụ đạo tại trường, cậu học sinh năm ấy đã “manh nha” hình thành sở thích khám phá những điều bí ẩn trong chiếc máy vô tri, để từ đó làm động lực thi đỗ vào ngành CNTT với chuyên ngành Phân tích hệ thống thông tin lúc bấy giờ. Huân nhớ, hành trang khi ấy chỉ là mấy bộ quần áo được cha mẹ soạn sẵn, ít tiền trang trải sinh hoạt phí và vài ba quyển tạp chí về công nghệ số, mà lúc ấy trong suy nghĩ chàng thanh niên vẫn còn rất mơ hồ về con đường mà mình lựa chọn.

Chuyên gia SEO EricDoan
Eric Doan (GĐ ArtSeed Design)

Với Huân, những ngày rong ruổi tại mọi ngóc ngách Sài Gòn để đi học và tìm việc làm thêm là động lực giúp Huân nung nấu hoài bão với ngành học yêu thích của mình. Tích cóp chút tiền dành dụm để học thêm về ngành “Creative Specialist” còn khá mới tại Việt Nam, Huân đã phát hiện ra những mối liên hệ mật thiết từ hai ngành học trái ngược nhau, từ đó mày mò sáng tạo ra những giải pháp để áp dụng vào công việc hiện nay. Huân cho biết, với nền tảng công nghệ thông tin được đào tạo tại trường, cộng thêm những bí quyết học được tại lớp học về ngành “Creative Specialist” đã giúp Huân mở rộng suy nghĩ và có những bước đột phá đầy táo bạo khiến khách hàng luôn phải ngạc nhiên. Và cũng chính những ngày lang thang trên các con phố sầm uất của Việt Nam và Châu Âu, ý tưởng xây dựng một hệ thống phát triển thương hiệu cho khách hàng trong thời đại công nghệ số luôn thôi thúc Huân phải nỗ lực hết mình để chinh phục ước mơ.

VÀ BƯỚC NGOẶC THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

Đầu năm 2009, ArtSeed Design ra đời sau 4 năm thai nghén, với sứ mệnh mang đến doanh nghiệp những giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay. Với Huân, thời gian đầu thành lập công ty là khoảng thời gian khó quên nhất, bởi chỉ với 4 nhân viên, tất cả mọi công việc từ tìm kiếm khách hàng, hoàn thiện hệ thống, hỗ trợ kỹ thuật đều do Huân chịu trách nhiệm chính. Huân chia sẻ, thành công bước đầu mà ArtSeed Design đạt được chính là nhận được sự tin tưởng của đài truyền hình Đồng Nai cho dự án thiết kế website và đó cũng chính là khách hàng đầu tiên mà ArtSeed Design có được. Trước sự cạnh tranh của vô số nhà thầu cho một dự án lớn như đài truyền hình Đồng Nai, Huân cho rằng chính sự chân thành và những ý tưởng mới mẻ đã giúp Huân có được sự tín nhiệm từ Ban lãnh đạo nhà đài cho dự án năm ấy. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Google và internet, toàn bộ đội ngũ chuyên viên của ArtSeed Design sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm đã mạnh dạn cho ra đời hệ thống SEO (Search Engine Optimization) với tên gọi “Hệ thống vòng lặp vô tận và các vệ tinh xung quanh”, giúp thương hiệu của khách hàng được nâng lên một tầm cao mới. Đây là hệ thống gần như duy nhất tại Việt Nam có khả năng giải mã những thuật toán của Google, giúp thương hiệu của khách hàng luôn có mặt tại những vị trí “đẹp” nhất trên bảng xếp hạng của trang web tìm kiếm hàng đầu thế giới cho những từ khóa liên quan. Tính đến nay, sau 5 lần cải thiện và nâng cấp, hệ thống SEO của ArtSeed Design đã giúp hơn 300 khách hàng xây dựng và duy trì hệ thống phát triển thương hiệu trên internet.

Bài viết về EricDoan đăng trên báo doanh nhân
Bài viết "Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ" trên báo doanh nhân 2013

Hiện nay, ArtSeed Design đang dần đi vào quỹ đạo ổn định về hệ thống lẫn nhân sự. Huân cho rằng trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế hiện nay, vẫn có nhiều cơ hội để ArtSeed Design phát triển, bởi với gói dịch vụ SEO - Online Marketing chất lượng cùng mức giá hợp lý, ArtSeed Design đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing online rất nhiều nhưng vẫn đạt kết quả như mong muốn. Buổi café phải tạm dừng lại bởi cuộc điện thoại hẹn gặp của khách hàng, trước khi chia tay, Huân chia sẻ: Bí quyết thành công chính là sống hết mình vì ước mơ, dẫu khó khăn, chông gai thì cũng đừng bao giờ từ bỏ ước mơ ấy.

Công Đức (ArtSeed Design) - Bài viết trên báo Doanh nhân Việt Nam 2013

Bình Luận

Share Social