Cẩm nang SEO Copywriting KingWorld - P.3

Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

IV. XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ:

Để có một bài viết tốt, đầu tiên bạn cần phải định hướng và xây dựng được chủ đề. Tuy nhiên, có rất nhiều người than phiền với chúng tôi rằng họ không biết phải viết gì. Vâng, nếu người viết không được giao một chủ đề cụ thể thì việc xác định PHẢI VIẾT GÌ quả thực không hề đơn giản.


Nếu như bạn vẫn đang bối rối không biết làm sao để tìm được một chủ đề viết thích hợp thì hãy tham khảo một số phương pháp hữu ích dưới đây.

SEO CopyWriting hiệu quả
SEO CopyWriting mang lại nhiều hiệu quả cao

  1. Dưới góc độ nhìn nhận, đánh giá cá nhân

    Có rất nhiều người viết quan niệm rằng: Một bài viết hay thì phải khai thác đề tài thật vĩ mô. Tuy nhiên, một chủ đề “to lớn” nếu không mang lại lợi ích gì, không cung cấp thông tin hữu ích thì tất nhiên nó sẽ chẳng có chút giá trị. Vậy nên, sức hút của một bài viết đôi khi chỉ đơn giản là những kinh nghiệm thực tiễn, bài chia sẻ hay những băn khoăn, nghi vấn,… được cả cộng đồng quan tâm về lĩnh vực kinh doanh (sản phẩm, dịch vụ) mà doanh nghiệp đang khai thác. 

    Đó có thể là: “Chia sẻ kinh nghiệm vàng để mua được latop giá rẻ” hay như: “Giải đáp thắc mắc làm thế nào để phân biệt được đâu là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín,…

    Rõ ràng việc người viết xây dựng chủ đề dưới góc độ nhìn nhận, đánh giá từ thực tế trải nghiệm của bản thân sẽ tạo nên cái nhìn trực quan, tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho người đọc.

  2. Dưới con mắt chuyên gia

    Trong quá trình làm việc liên quan đến lĩnh vực SEO Content, tôi nhận thấy xác định đề tài dưới góc độ này có thể được xem là mấu chốt quan trọng. Bởi, với những quan điểm, lập luận mà các chuyên gia đầu ngành đưa ra, chúng tôi tin chắc góc tiếp cận này sẽ tạo nên cái nhìn trực quan, mang sự tin tưởng tuyệt đối cho người đọc.

    Hiện nay, có rất nhiều chuyên gia liên quan đến nhiều lĩnh vực như: khoa học công nghệ, nông nghiệp nông thôn, kinh doanh,... Bạn có thể tham khảo những bài viết về các chuyên gia, những câu nói bất hủ hay nhận định của Bill Gates, Steve Jops, Mark Zuckerberg,... để xây dựng chủ đề hay, phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ bạn đang viết....
 Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo của cuốn cẩm nang tại Học viện Đào tạo SEO danh tiếng.


KingWorld.vn (EricDoan.us - Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social