Cẩm nang SEO Copywriting KingWorld - P.4

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Những chia sẻ về phương pháp xây dựng chủ đề đã được đề cập tại Cẩm nang SEO CopyWriting KingWorld - P.3, hôm nay mình up phần tiếp theo để các bạn nắm đầy đủ nguyên tắc xây dựng chủ đề để CopyWriting thành công.    

      3. Xây dựng chủ đề mang tính chuyên ngành:

Thay vì chúng ta viết theo hướng chung chung thì các bạn xác định viết theo một hướng cụ thể, sản phẩm cụ thể, đi sâu vào chức năng, vai trò của chúng.

Ví dụ:  Khi viết cho lĩnh vực bảo vệ chúng ta sẽ nghiên cứu và xác định đề tài là các dịch vụ bảo vệ như: dịch vụ bảo vệ mục tiêu cố định, yếu nhân, ATM, nhà hàng, khách sạn,.. hoặc về lĩnh vực máy tính, bạn có thể tìm hiểu kỹ về mỗi dòng máy HP, Dell, Toshiba để viết về cấu tạo, chức năng, vai trò của mỗi loại máy,...

Cẩm nang SEO CopyWriting P4
SEO CopyWriting mang lại nhiều lợi ích thiết thực


Có thể nói, với chính lối xây dựng chủ đề theo hướng này, bạn sẽ có cơ hội khai thác được cả trăm bài viết khác nhau đồng thời sẽ được cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ vì tính bổ ích của nó.

       4. Dưới góc độ thương mại:

Hay chúng ta hiểu nôm na là cách xây dựng theo xu hướng thời đại. Đối với cá nhân người viết thì đây có thể được xem là cách đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Người viết có thể cho “ra lò” các bài viết dạng như: 

“Giới thiệu chung về dịch vụ, về sản phẩm của doanh nghiệp mình. Cung cấp một cái nhìn tổng thể về tình hình thị trường trong giai đoạn hiện tại, chúng ta cũng có thể so sành sánh giá cả, chất lượng sản phẩm  cũng như chất lượng dịch vụ, giới thieuj đến cộng đồng những địa chỉ uy tín, hay thiếu uy tín,...”.

Nhìn chung, dạng chủ đề này khá rộng và không mang tính khuôn khổ, miễn sao bạn viết thật hay, lôi cuốn người đọc sử dụng dịch vụ của mình.

Tôi lấy ví dụ như thế này, bạn đang khai thác đề tài cho từ khóa “thẩm mỹ viện” thì bạn có thể tiếp cận theo cách đơn giản là giới thiệu trực tiếp thẩm mỹ viện đơn vị mình. Nếu phức tạp hơn thì bạn có thể thực hiện một bài viết tổng hợp những hạn chế còn tồn tại trong ngành làm đẹp,…

Nhìn chung, khi xây dựng chủ đề bài viết, các bạn nên lựa chọn những chủ đề mà nhiều người quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực của website bạn, đề tài cần cụ thể, có giá trị, có khả năng mang đến nhiều thông tin hữu ích cho cộng đồng,…Với cách khai thác đề tài này sẽ giúp bạn có 1 lượng tracffic cao và ổn định.

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo của cuốn cẩm nang tại Học viện Đào tạo SEO danh tiếng
http://daotaoseodanhtieng.blogspot.com

Những kỹ năng, kinh nghiệm, phương pháp đặt tiêu đề bài viết sao cho hợp lý, thu hút người dùng sẽ được cập nhật trong Cẩm nang SEO CopyWriting KingWorld - P.5 này.

KingWorld.vn (EricDoan.us - Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social