Cẩm nang SEO Copywriting KingWorld - P.9

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

VII. CÁCH VIẾT NỘI DUNG CHUẨN SEO
      1. Chèn từ khóa như thế nào cho hay?
Điều khó khăn nhất khi triển khai nội dung chuẩn SEO là lựa chọn chủ đề phù hợp với những keyword trong bài. Và sau khi lựa chọn được chủ đề, nghĩa là bạn đã dành được 50% chiến thắng trong “phi vụ” viết SEO này.


Điều còn lại, đó là bạn phải triển khai nội dung sao cho chuẩn SEO và chèn từ khóa sao cho thật tự nhiên, rõ ràng, mạch lạc và cuốn hút người đọc. Tuy nhiên thực tế không có quy chuẩn nào về cách chèn từ khóa, nó được hình thành từ những kinh nghiệm thực tế. Bạn càng viết nhiều bạn sẽ càng hiểu ra khi nào thì chèn từ khóa, câu từ nào đi với từ khóa thì cảm thấy tự nhiên mà không kệch cỡm. 

CopyWriting SEO cho Website
CopyWriting SEO cho Website

Tôi thấy ở trên rất nhiều website hiện nay có cách chèn từ khóa rất lạ thế này, có thể nó mang lại hiệu quả trong quá trình SEO, nhưng gây khó chịu cho người đọc. Ví dụ, từ khóa  “Công ty bảo vệ chuyên nghiệp” được chèn như sau:
  • Công ty bảo vệ chuyên nghiệp: Phát hiện một vụ lật xe, 9 người chết, 28 người bị thương
  • Công ty bảo vệ chuyên nghiệp: Đau lòng trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong thùng rác
  • Công ty bảo vệ chuyên nghiệp: Cháy lớn, nhiều người thương vong
  • ...

Rõ ràng, “công ty bảo vệ chuyên nghiệp” chẳng liên quan gì tới những tin đó, nhưng để dễ dàng SEO từ khóa, người viết bất chấp người đọc có thích hay không, chỉ cần có lợi cho công việc SEO của họ là được. Đây là cách viết gây rất nhiều phản cảm cho người đọc, mà mục đích chúng ta SEO Website để làm gì, đó là “lấy lòng” người đọc bằng vị trí trên Goolge và nội dung web.

SEO CopyWriting - công cụ thành công thiết thực
SEO CopyWriting - công cụ thành công thiết thực

Vì vậy, bạn nhớ nên chèn từ khóa sao cho tự nhiên, thuận theo câu văn, không nên chèn thiếu sự logic và lộ liễu như thế.
      2. Mật độ từ khóa
Không quá ít cũng không quá nhiều nhé. Theo các chuyên gia SEO, mật độ từ khóa không quy định cụ thể là bao nhiêu, nó chỉ mang tính tương đối. Thông thường, từ khóa có tần số sử dụng nhiều thì dễ được index hơn nhưng nếu bạn lạm dụng thì nó lại rất dễ bị spam.
Vì vậy, trong một bài viết khoảng 300 chữ, bạn chỉ cần chèn 2 từ khóa, còn những bài viết khoảng 500 chữ bạn có thể chèn 3 từ khóa.

Để tăng thêm tính hiệu quả trong SEO, thay vì chèn 1 loại từ khóa, bạn cũng có thể đề xuất với bộ phận SEO về mật độ từ khóa và cung cấp thêm một số từ khóa phụ đi kèm để kết hợp trong bài viết.

Mời các bạn đón đọc phần cuối cùng của cuốn Cẩm nang SEO tại Học viện Đào tạo SEO danh tiếng thế giới tại Việt Nam.

KingWorld.vn (EricDoan.us - Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung này)

Bình Luận

Share Social