Tiếp thị trực tuyến - SEO giải pháp tức thời hay cơ hội thực thụ

Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Tỷ phú công nghệ thông tin Bill Gate đã đưa ra nhận định: “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh thông qua internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh nữa…” Thực tế kinh doanh hiện đại đã chứng minh nhận định của Ông không phải là một trào lưu nhất thời mà chính là một cơ hội thực thụ.

Một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mới hay cũ khi thâm nhập thị trường muốn tạo nên “danh tiếng” thì cần phải có một chiến lược quảng bá kỹ lưỡng vừa mang tính hiệu quả tối ưu vừa có khả năng tiết kiệm tối đa. Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, tiếp thị trực tuyến đặc biệt là Chiến lược SEO, một giải pháp, một phương thức quảng bá thông minh nhất giúp doanh nghiệp đạt được mục đích đề ra.


Chuyên gia Eric Doan (CEO ArtSeed Design)

Nhận định về vấn đề này Chuyên gia Eric Doan – CEO ArtSeed Design chia sẻ: “Việc các doanh nghiệp lạm dụng các phương thức quảng cáo truyền thống quá rầm rộ với tần suất dày đặc đã khiến “lá bùa” quảng cáo không còn “ứng nghiệm” và chắc chắn chúng sẽ trở nên “miễn nhiễm” đối với khách hàng. Đến lúc này tiếp thị trực tuyến (SEO) đã nhanh chóng trở thành phương pháp quảng bá chủ đạo lật đổ sự thống trị của các phương thức quảng cáo truyền thống hiện có”.

Đúng vậy, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều nhận ra rằng: Nếu chỉ đơn thuần sử dụng các kênh quảng cáo offline thôi thì chưa đủ. Khi bạn bỏ qua kênh tiếp thị online, đặc biệt là hình thức quảng cáo tìm kiếm (SEO) thì xem như bạn đã mất đi một mảnh đất màu mỡ mà có thể “khai phá” ra vô số lợi nhuận. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế, hoạt động kinh doanh ngày càng “u uất” và ngân sách dành cho tiếp thị đang dần bị co lại thì phương thức quảng cáo Internet chính là xu hướng của thời đại, mang lại thế mạnh, là chìa khóa vàng cho những cá nhân, đơn vị biết tận dụng Internet.

Đơn cử như thương hiệu Apple, không xuất hiện rầm rộ trên các kênh quảng cáo truyền thống nhưng bất cứ một sản phẩm nào mà Apple “chào sân” đều mang lại doanh số tiêu thụ đột biến ngay trong ngày đầu mở màn. Khi nhắc đến Apple bất cứ “tín đồ” công nghệ nào cũng vô cùng “sùng bái”. Bằng sức mạnh nào mà chỉ sau 13 năm có mặt trên thị trường Apple đã vượt qua hàng trăm các các thương hiệu danh tiếng có tuổi đời gần thế kỷ để đến với danh hiệu “thương hiệu đắt giá nhất thế kỷ”? Câu trả lời rất đơn giản đó là Apple đã biết khai thác và tận dụng sức lan tỏa mạnh mẽ của của phương thức tiếp thị trực tuyến qua internet.


Mr. Nguyên Bình (Sales Manager ArtSeed Design)

Mr. Nguyên Bình - Sales Manager ArtSeed Design đã đúc kết kinh nghiệm thực tế và đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp: “ Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của Internet và thói quen tra cứu thông tin, mua sắm của cộng đồng dần thay đổi. Internet sẽ xóa bỏ mọi biên giới, mọi rào cản, mọi giới hạn. Nếu bạn hoạch định kinh doanh bằng chiến lược SEO chuyên nghiệp sẽ có nguồn khách hàng từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, thương hiệu được kết nối toàn cầu. Bạn chỉ phải chi trả một khoản tiền rất nhỏ nhưng đổi lại một vị trí vững vàng trên thị trường, một lượng khách hàng đông đảo và nguồn lợi nhuận khổng lồ”.

Vậy nên, trong bối cảnh hiện nay, tiếp thị trực tuyến (SEO) chính là thứ vũ khí lợi hại, là giải pháp thông minh hoàn hảo giúp doanh nghiệp “mở cửa sinh đóng cửa tử”.

ARTSEED DESIGN BRAND
Address: 84/23 Thích Minh Nguyệt, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
Tel: (08) 6670 4858 - 6670 4829 - Email: info@artseed.vn
Website: artseed.vn - seoworld.vn - prcopywriting.com - brandworld.vn - artseedworld.com - artseed.com.vn

Xem thêm nhiều khóa học bổ ích tại Trung tâm Đào tạo SEO danh tiếng.

Hà Oanh (ArtSeed Design - EricDoan.us) - Bài viết trên báo Doanh nhân Việt Nam 2014

Bình Luận

Share Social